6 điều cần lưu ý trước khi chọn đơn vị vận chuyển quốc tế cho doanh nghiệp của bạn

Nếu bạn muốn mở rộng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp ra quy mô toàn cầu, thì việc hợp tác với các đơn vị vận chuyển phù hợp và đánh tin cậy sẽ là yếu tố quyết sự thành công cho doanh nghiệp của bạn.

Hiện nay ta đang có rất nhiều các đơn vị vận chuyển quốc tế (hay còn được biết đến là các “Đơn vị vận tải” hay “N.V.O.C.C” (nhà vận tải đường biển)). Ngó sơ qua thì có lẽ, việc phải đưa ra quyết định lựa chọn đơn vị nào có thể giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu đặt ra là một việc không hề dễ dàng.

Là nhập khẩu, xuất khẩu, là hàng không hay đường biển? Trước khi đưa ra quyết định, bạn nên cân nhắc những lưu ý trước khi chọn đơn vị vận chuyển quốc tế cho doanh nghiệp của bạn.

6 điều cần lưu ý trước khi chọn đơn vị vận chuyển quốc tế cho doanh nghiệp của bạn
6 điều cần lưu ý trước khi chọn đơn vị vận chuyển quốc tế cho doanh nghiệp của bạn

1. Chất lượng

Những đơn vị vận tải chất lượng cao và những nhà cung cấp dịch vụ logistic có kinh nghiệm đi kèm với danh tiếng tốt, linh động và hiệu quả là tất cả những gì bạn cần.

Rất nhiều những nhà vận tải đáp ứng những yêu cầu trên; vậy nên hãy đảm bảo là bạn đã cho họ vào danh sách lựa chọn của mình. Và cũng hãy chắc chắn rằng bạn đã có thông tin người liên hệ của các đơn vị vận chuyển mà bạn đã chọn.

Hãy gọi cho họ và xem xem cách bạn sẽ thương lượng công việc với họ mỗi ngày như thế nào. Và liệu những khách hàng gần nhất của những nhà vận tải ấy có giới thiệu họ cho người khác hay không?

Chất lượng

Hiện nay, việc vận chuyển toàn cầu bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, do đó, tìm kiếm một đơn vị vận tải chất lượng cao sẽ tư vấn cho bạn nhưng phương thức phù hợp.

2. Mạng lưới

Hãy chắc chắn rằng những nhà vận tải mà bạn chọn đều đã có mạng lưới đại lý và đối tác tại các quốc gia mà bạn đang muốn thực hiện công việc xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp của mình.

Hãy tìm hiểu website hay điều tra những thông tin có liên quan của họ để chắc chắn rằng những đối tác tương lai này của bạn có chuyên môn trong lĩnh vực, mặt hàng mà bạn đang kinh quanh tại thị trường quốc tế. Để lỡ sau này có gì, bạn sẽ không phải bỡ ngỡ.

3. Công nghệ

Chỉ những công ty chuyên về lĩnh vực vận tải mới có đủ khả năng hiển thị chuỗi cung ứng cho bạn. Bạn sẽ không bao giờ phải thắc mắc rằng hàng hóa của mình đang ở đâu.

Công nghệ

Chỉ cần bạn ủy quyền kiểm soát hàng hóa cho dịch vụ vận chuyển, thì bạn sẽ không bao giờ phải bận tâm về những công việc như theo dõi và đánh dấu hàng hóa bởi đó là những dịch vụ cơ bản nhất mà nhà cung cấp họ phải đảm nhiệm thay bạn.

4. Dịch vụ khách hàng

Khi chọn bất kì một công ty cung cấp dịch vụ logistics nào, bạn cũng hãy cố gắng làm việc với một hay hai nhân viên nhất định của họ, để họ nắm được mô hình, mặt hàng kinh doanh của của bạn, và cung cấp những dự đoán tương lai mà bạn cần.

Là một khách hàng mới, bạn sẽ phải đối mặt ngẫu nhiên với rất nhiều những đại diện dịch vụ khách hàng. Hãy chọn đơn vị có hệ thống quản lý giao thông vận tải chuyên nghiệp để hoạt động mở rộng kinh doanh quốc tế của bạn được thuận lợi hơn.

5. Ăn khớp

Tất cả những đơn vị vận chuyển mà bạn chọn nên là những đối tác, chứ không nên là  những nhà cung cấp dịch vụ đơn thuần. Bởi họ sẽ chiếm giữ một vai trò lớn quyết định thành công hay thất bại của doanh nghiệp bạn.

Ăn khớp

Ngoài ra, bạn cũng cần phải cảm nhận được sự đáng tin trong những lời khuyên mà họ đưa ra.

6. Giấy phép

Mọi nhà vận tải mà bạn muốn hợp tác đều phải có giấy phép và giấy chứng nhận phù hợp. Hãy lên mạng kiểm tra xem họ đã có giấy phép FMC chưa nhé.

Đến đây, có lẽ bạn cũng đang thắc mắc rằng tại sao trong tất cả những tiêu chí mà tôi đã đề cập ở trên, lại chẳng có cái nào liên quan đến giá cả đúng không? Cước phí là một thứ cực kỳ quan trọng, và bạn luôn luôn phải có cho mình mức cước phí cạnh tranh.

Có những nhà vận chuyển, họ cung cấp mức cước phí rất thấp nhưng lại thường không đáp ứng được những tiêu chí được đề cập ở trên.

Đến cuối cùng, hầu như bạn đều sẽ phải trả thêm phí cho đơn hàng của mình bởi giữa bạn và đối tác vận tải đang thiếu vắng đi sự trao đổi và tầm nhìn, bên cạnh đó là những khoản phí phát sinh, kèm theo dịch vụ kém.

Previous post 10 sai lầm khi thiết kế phòng tắm mà bạn nên tránh
Next post Cách chọn phương thức vận chuyển trong logistic
Xem mục lục