Mua quà gì tặng cha mẹ khi bạn có tháng lương đầu tiên

Bạn làm gì với tháng lương đầu tiên của mình? Chắc hẳn không ai không nghĩ tới việc mua một món quà nho nhỏ, nhỏ thôi nhưng bao nâng niu, trân trọng và đầy phấn khởi để dành tặng cho bố mẹ – những “người cấp lương” đầu tiên và bền vững cho bạn – phải không nào.

Trong bài viết này, chúng tôi đưa ra gợi ý giúp bạn lựa chọn mua quà gì tặng cha mẹ khi bạn có tháng lương đầu tiên

1, Mua quà hay biếu bố mẹ tiền khi có tháng lương đầu tiên

Tháng lương đầu tiên lúc nào cũng nhỏ nhỏ nhưng vui. Những bạn ở nhà với bố mẹ, thường nghĩ ngay đến chuyện cầm “cọc lương” về đưa cho mẹ hết, hoặc trích một phần tặng bố mẹ tiêu vặt chứ không mua quà. Việc này khá vui, theo kiểu xưa nay bố mẹ toàn cho tiền con giờ con đã có tiền đóng góp, đã có tiền biếu bố mẹ. Thấy cũng oách ghê.

Cảm giác đó thì lúc nào cũng nhớ lại được nhưng tiền thì kiểu gì cũng tiêu đi mất thôi. Mua một món quà lưu niệm mang may mắn và tài lộc cho gia đình, bố mẹ vừa có thể dùng luôn vừa có thể giữ làm kỉ niệm rất lâu.

Với những bạn ở xa gia đình, đi trọ học hoặc đi làm xa, việc đưa tiền tặng bố mẹ đôi khi không tiện làm ngay được, lúc này việc mua quà tặng cha mẹ lại là lựa chọn hay ho hơn.

2, Mua quà gì tặng bố mẹ khi có tháng lương đầu tiên 

Các nước Đông Á như Hàn, Nhật có một phong tục khá thú vị, ấy là tháng lương đầu tiên, con sẽ mua tặng bố mẹ quần áo lót mặc bên trong. Có lẽ chúng ta cũng có thể học tập được điều này. Mua một bộ đồ mặc ở nhà cho mẹ, mua quần đùi, áo đông xuân cho bố… Hay với những gia đình xì – tin, thậm chí mua hai bộ pijama đôi cho các cụ cũng vừa hài hước, vừa thân thương.

Thông thường, nên tặng quà dựa theo sở thích của người được tặng. Các bạn có thể tùy theo nhu cầu của bố mẹ và khả năng tài chính của bản thân để mua quà. Thường thì cứ có quà con tặng là vui rồi, bất kể đó là thứ gì thì bạn cũng sẽ trở thành nhân vật trong câu chuyện mẹ bạn khoe với hàng xóm đầy tự hào thôi.

Những món quà mà nhiều người lựa chọn có thể kể tới: khăn, túi, váy áo, vòng tay cho mẹ; ví, giày, sơ mi cho bố…Bên cạnh đó bạn cần hiểu rõ nghệ thuật tặng quà.

Và ngoài những món quà cụ thể, bạn có thể mời bố mẹ đi ăn hàng, hay mua đồ làm một bữa liên hoan xôm tụ tại gia đình.

Chứa đựng cả những lưu tâm, thương yêu của bạn, những món quà nhỏ tặng cha mẹ sẽ làm cho kỉ niệm về tháng lương đầu tiên của bạn vốn đã đáng nhớ sẽ lại càng đáng nhớ hơn.

Previous post Tìm hiểu ý nghĩa màu sắc của hoa hồng
Next post Bí kíp tán bạn gái có thể bạn chưa biết
Xem mục lục