Mua quà lưu niệm độc đáo ở hà nội

Khi đến thăm Thủ đô, khi về bạn hãy mua cho mình những món quà lưu niệm Hà Nội độc đáo để giữ lại những khoảnh khắc tuyệt vời và để mãi nhớ về thủ đô yêu dấu nhé. Hoặc bạn cũng có thể mua tặng bạn bè người thân những món quà Hà Thành thật ý nghĩa để họ biết về Hà Nội và luôn nhớ tới bạn nhé.

Hà Nội – ai đi xa cũng phải nhớ về. Ai đã một lần đặt chân đến Hà Nội có lẽ sẽ khó quên được nơi phồn hoa, đô hội mà nhẹ nhàng thanh tao này.

Đến với Hà Nội bạn có thể đến thăm những địa điểm nổi tiếng như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn miếu Quốc Tử Giám, những con phố cổ, Hồ Gươm, hay làng ghề gốm sứ Bát Tràng… và sẽ thật thiếu sót khi rời Hà Nội mà bạn không giữ lại cho mình một chút “lưu luyến” với những món quà lưu niệm.

Tại sao nên mua quà lưu niệm khi du lịch Hà Nội?

Địa điểm bán quà lưu niệm ở Hà Nội

Chợ gốm làng cổ Bát Tràng

Phố Hàng Bạc

Cốm Làng Vòng

Làng lụa Vạn Phúc

Chợ Đồng Xuân

Những món quà lưu niệm Hà Nội nên mua

Những bức tranh phố cổ

Những bức tranh phố cổ luôn là lựa chọn hàng đầu của khách du lịch bởi nó mang giá trị nghệ thuật, nhân văn và giá trị dân tộc rất cao. Nhắc tới Hà Nội là nhắc tới phố cổ với 36 phố phường huyên náo, tấp nập người bán kẻ mua suốt đêm ngày. Những bức tranh phố cổ luôn khiến người ta buồn man mác nhớ về những kỉ niệm xa xưa, nhớ về một Hà Nội kiên cường, anh hùng bất khuất mà vô cùng duyên dáng, nhẹ nhàng, thanh tao.

Và đặc biệt bức tranh phố cổ của hoạ sĩ lừng danh Bùi Xuân Phái đã trở nên rất nổi tiếng và được nhiều người yêu nghệ thuật, yêu Hà Nội, yêu Việt Nam mang đi đến mọi nơi trên thế giới.

Nếu bạn có những người bạn nước ngoài hãy mua những bức tranh phố cổ này làm quà lưu niệm cho khách nước ngoài để họ mãi nhớ về bạn, nhớ về Việt Nam nhé.

Những món đồ biểu trưng cho hình ảnh Việt Nam

Việt Nam luôn dịu dàng, duyên dáng trong mắt bạn bè quốc tế với hình ảnh tà áo dài và chiếc nón lá duyên dáng, thướt tha, với Hồ Gươm xanh biếc với tháp Rùa cổ kính hay chùa Một Cột thanh tao… Khi đến với Hà Nội bạn cũng có thể chọn mua cho mình những mô hình này được tái hiện trên những khúc gỗ, gốm sứ, đồng, kim loại… để làm quà tặng bạn bè, người thân.

Đồ gốm sứ

Nhắc đến gốm sứ người ta sẽ nhớ ngay tới gốm sứ Bát Tràng – một tên tuổi đã quá quen thuộc với những người Hà Thành, khi đến với làng gốm Bát Tràng bạn hãy chọn mua cho mình những món đồ thật quý giá nhé. Từ những hòn đất sét vô tri vô giác, người làng nghề Bát Tràng đã khéo léo sử dụng đôi tay của mình, thổi hồn vào đó và cho ra đời những những sản phẩm vô cùng tinh tuý, bạn có thể mua những bộ bát tinh xảo, những bộ ấm chén tinh tế, những chiếc bình hoa, chậu hoa cây cảnh, hay cũng có thể là những con vật có hình thù ngộ nghĩnh… Đây sẽ là một món quà lưu niệm Hà Nội vô cùng ý nghĩa với những người con xa Hà Nội.

Đồ trang sức

Khi đến với bất kỳ địa điểm du lịch nổi tiếng nào tại Hà Nội, bạn cũng sẽ dễ dàng bắt gặp những món đồ trang sức lung linh đầy màu sắc với đủ loại kiểu dáng, chất liệu, phong cách… cho bạn lựa chọn. Đây cũng là loại mặt hàng được bán làm quà lưu niệm khá chạy bởi giá cả rất hợp lý và đặc biệt chúng rất độc đáo mà bạn khó có thể tìm mua ở nơi khác. Đặc chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những sợi dây chuyền 12 cung hoàng đạo vô cùng đẹp mắt và ý nghĩa.

Trang phục

Người ta thường nói, Hà Thành là chốn ăn chơi, đến với Hà Nội, đặc biệt đến với những chợ đêm Hà Nội bạn sẽ bị lạc vào một mê cung đầy màu sắc với những gian quần áo đẹp lung linh với đủ phong cách và giá cả thì vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt, nếu bạn đến thăm chợ Đồng Xuân mà không sắm cho mình và bạn bè một vài bộ trang phục thì có lẽ khi về bạn sẽ phải hối hận đấy. Hãy nhớ chọn một vài bộ trang phục thật đẹp làm quà sinh nhật tặng vợ nhé.

Nếu bạn có dịp đến với Hà Nội thì hãy mua cho mình những món quà lưu niệm đầy ý nghĩa và độc đáo này để tặng người thân nhé. Nếu bạn không biết nên chọn mua gì hay bán muốn đặt mua những món quà ý nghĩa này hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé.

Previous post Khối pha lê – quà lưu niệm ý nghĩa
Next post Danh sách những mẫu thú nhồi bông minion đang được ưa chuộng
Xem mục lục