Quy luật tay đôi trong quy luật bất biến Marketing

Về lâu dài, mỗi thị trường là một cuộc đua của hai con ngựa Lúc đầu, mỗi một loại sản phẩm là một cái thang với nhiều nấc, dần dần, cái thang nhiều nấc trở thành một cái thang hai nấc. Về pin, đó là Eveready và Duracell. Về phim chụp ảnh là Kodak và … Chi tiết

Quy luật bậc thang trong quy luật bất biến marketing

Chiến lược áp dụng tùy thuộc vào bậc thang bạn đứng. Trong khi mục tiêu tiếp thị chính của bạn là chiếm vị trí đầu tiên trong tâm trí của khách hàng, bạn vẫn không thua trong cuộc chiến nếu cố gắng của bạn chưa thành công. Có những chiến lược được áp dụng khi … Chi tiết

Cách trả lời hợp lí khi khách phàn nàn về giá cả

1. Nhân viên tiếp thị cần xác định rằng dù bạn báo giá thế nào thì khách hàng vẫn luôn  chê đắt. Vì đối với họ, việc chê đắt không đem lại bất kỳ tổn thất gì, ngược lại có thể còn có lợi. Nói chung, khách hàng chê đắt chỉ là phản xạ điều … Chi tiết

Quy luật độc quyền trong kinh doanh

Hai công ty không thể nào làm chủ cùng một từ trong tâm trí khách hàng. Nếu một đối thủ đã làm chủ một từ hay đã chiếm một vị trí trong tâm trí khách hàng rồi thì thật là vô ích khi cố công làm chủ từ đó. Như đã nêu ở chương 5. … Chi tiết

Nghệ thuật ứng phó khi tư vấn khách hàng qua điện thoại

Nếu sản phẩm khách hàng yêu cầu không có sẵn thì bạn có thể giới thiệu cho khách một sản phẩm có sẵn khác thay thế ở mức tương đương.   2.  Khách hàng cần có hàng ngay vì họ muốn nhanh chóng giải quyết vấn đề, nhưng nếu vấn đề đã tồn tại rất lâu rồi, thì … Chi tiết