Thiết bị âm thanh cần cho nhạc sống

by Q Editor
0 comment

Những nhà sản xuất âm thanh chuyên về nhạc sống cần có khả năng với các loại thiết bị, từ tấm bảng kết hợp và ánh sáng đến micro và bộ phận giám sát. Việc lựa chọn các bô công cụ cho mỗi bộ nhạc sống là rất quan trọng đối với một nhà nghệ thuật biểu diễn có một chương trình hay để cạnh tranh với những người biểu diễn tệ khác.

Hầu hết các kỹ thuật âm thanh sẽ cần phát triển hơn là thành thạo với thiết bị âm thanh và bộ công cụ. Họ cần học về điều khiển ánh sáng, thiết lập các giai đoạn, và bộ mic và đứng thể hiện những nhạc cụ. Dưới đây là một tóm tắt các thiết bị mà các nhà sản xuất âm thanh cần cho nhạc sống.

Micro

Chọn mic phù hợp là rất quan trọng trong việc tạo ra âm thanh nhạc sống xuất sắc. Ngành sẵn sàng cho mic thể hiện nhạc sống là The Shure SM-58, một mic phù hợp với đa số thiết bị và giọng hát. Ngoài sự xây dựng vững chắc và sản xuất âm thanh xuất sắc, thì SM-58 cực kỳ bền, và điều này không thể thiếu trong các chuyến du lịch.

Tuy nhiên, những mic khác cũng sẽ nhìn thấy dịch vụ trên sân khấu, gồm The SM-57(như một mic nhạc cụ rất phổ biến), mic Sennheiser và mic AKG. Ít phổ biến hơn là các nhà sản xuất âm thanh sẽ làm việc với các mic động phong cách Vintage cho dòng nhạc dễ nghe hoặc các ca sỹ nhạc Jazz.

Việc chọn mic phù hợp rất quan trọng đến âm thanh tốt trong bất kỳ địa điểm và mong muốn nào, những nhà kỹ thuật âm thanh về nhạc sống nên dành nhiều thời gian có thể trong việc nghiên cứu sự tương tắc của các mic khá nhau đối với các loại giọng, thiết bị âm thanh và nhạc cụ khác nhau.

Chân đế micro

Cũng giống như microphone khác, thì mic stand phải phù hợp với mục đích. Chân đế tiêu chuẩn luôn tốt đồi với những người hát một mình, nhưng chân đế Boom là rất quan trọng cho những ca sỹ có thể chơi nhạc cụ khi ngồi, như ca sỹ/keyboardists. Chân đế Boom cũng rất quan trọng đối với những nhạc cụ không kết nối với mic, chẳng hạn các nhạc cụ truyền thống như violin, cello, gõ hoặc Piano.

Chân đứng thấp cần cho các nhạc cụ gõ mic cũng như bộ trống, vì họ nguồi dưới nền và có thể điều chỉnh lượng khuếch đại tốt nhất cho các công cụ gõ.

Bộ trộn âm thanh

Đối với nguồn thu nhập chính của các nhà sản xuất âm thanh chuyên nghiệp, thì làm việc với bộ trộn âm thanh luôn luôn là nhiệm vụ chính trong biểu diễn chương trình nhạc sống. Một số bộ trộn âm thanh có thể đơn giản cho các địa điểm nhỏ, chứa được bốn đến sáu kênh, nhưng đối với các địa điểm và đoàn hát lớn hơn, thì bộ trộn âm thanh có thể chứa nhiều kênh hơn và phức tạp hơn.

Thiết bị âm thanh cần cho nhạc sống

Thiết bị âm thanh cần cho nhạc sống

Trong quá trình đào tạo của họ, thì các nhà sản xuất ậm nhạc nên nhắm đến mục đích là trở nên thành thạo với các loại bộ trộn âm thanh khác nhau, đặc biệt là bộ trộn âm thanh tiêu chuẩn trong ngành như Yammaha MG20XU bộ trôn âm thanh, Soundcaft Signature Analog Mixer, và Alto Live. Những kỹ thuật âm thanh sẽ dành nhiều thời gian cho bộ trộn âm thanh trong chương trình nhạc sống, điều chỉnh âm thanh trong quá trình biểu diễn, cũng như dành nhiều thời gian luyện tập với các bộ phận máy móc phức tạp tốt hơn.

  11 mẹo tự trang trí nhà cửa cực xịn

Giám sát

Giám sát sân khấu giúp cho những người biểu diễn nhạc sống có thể nghe âm thanh của mình và cũng giúp thông báo đến bộ phận kỹ thuật âm thanh nếu cần bất cứ sự điều chỉnh nào. Cuối cùng, người giám sát sẽ điều chỉnh hợp lý giúp màn thể hiện của nghệ thuật và nhà sản xuất âm thanh dễ dàng hơn, cũng như hỗ trợ nghệ thuật biểu diễn, cũng như trong bất cứ sựu điều chỉnh cần thiết nào cho giongj hát hoặc nhạc cụ của họ.

Thức thức đối với các giám sát là đảm bảo rằng âm thanh thừ người giám sát không quá tải mic với âm lượng quá lớn hoặc tiếng ồn xung quanh, và nó không giao nhau quá nhiều với hệ thống PA hoặc các loa ở nhà. Nhà sản xuất âm thanh nhạc sống nên dành thời gian hợp lý cho việc cân bằng âm thanh để đảm bảo các sự cố rất ít, hoặc không xảy ra.

Amps

Từ amps Pingnose nhỏ đến Marshall lớn, thì amps là một phần của âm thanh nhạc sống – thậm chí là nhạc truyền thống. Chọn bộ khuếch đại âm thanh phù hợp cho mỗi nhạc cụ là rất quan trọng để cân bằng tốt âm thnah trên san khấu, và thiết lập là điều cần thiết vì vậy họ không can thiệp với mic.

Một vấn đề chùng đối với bộ khuếch đại âm thanh không chỉ là phản hồi trong mic sân khấu mà còn lầm giảm nhanh chóng của dây cáp jacks do sử dụng thường xuyên trong các địa điểm. Người kỹ thuật âm thanh nhạc sống sẽ biết cách tiến hành sửa chữa cơ bản trên amps và các thiết bị thường xuyên sử dụng khác, và có thể xác định vấn đề mà yêu cầu các sửa chữa phức tạp hoặc thay thế các phần với nhau. Vì các bộ khuếch đại âm thanh có thể tốn kém, nên một số địa điểm nhạc sống không gửi amps của họ cho sửa chữa và có thể không thích thay thế chúng; các nhà kỹ thuật âm thanh trong những trường hợp nên được chuẩn bị sửa chữa thiết bị và hoạt động các giới hạn của tuổi thọ hoặc phá hỏng amps như họ có thể làm tốt.

Dây cáp cho thiết bị âm thanh

Đôi khi khó khăn trong hoạt động của nhà sản xuất âm thanh là dây cáp. Và có một sự thật chắc chắn để đưa ra lời tuyên bố. NHà sản xuất âm thanh sẽ hoạt động với hàng chục dây cáp khác nhau trong mỗi phiên hoạt động của họ, giữ sắp xếp và chức năng là một nhiệm vụ cho quá trình. Ccá nhà sản xuất âm thanh sẽ sử dụng dây cáp XLR hàng ngày(luôn được sử dụng cho mic), TRS,TS,RCA, và kết nối tất cả các loại dây cáp. Ngoài việc biết cách xác định các cáp này, thì biết chất lượng của mỗi loại dây cáp cũng như đường truyền âm thanh là rất quan trọng để cân bằng âm thanh chất lượng, đặc biệt trong một môi trường nhạc sống.

  Những điều cần biết về DJ với điện thoại thông minh và máy tính bảng

Một trong những thách thức lớn của dây cáp là cách chúng bị đứt tromg một môi trường nhạc sống sdo sử dụng thường xuyên. Kỹ thuật âm thanh nhạc sống phải đảm bảo dự phòng tất cả accs dây cáp mà họ sử dụng thường xuyên và tạo ra một hệ thống có tở chức để đảm bảo các dây cáp không bị đứt và đảm bảo đường truyền hoạt động mà họ làm việc cho mỗi địa điểm. Ccá dụng cụ bổ sung như băng thu âm Velcro và túi dây cáp giúp giải quyết các vấn đề một cách tuyệt vời.

Tấm bảng ánh sáng

Đôi khi một nhiệm vụ quá tải của nahf sản xuất âm thanh là điều khiển ánh sáng cho các chương trình nhạc sống. Trong khi ánh sáng có thể đơn giản trong các địa điểm nhỏ hơn, thì các địa điểm lớn hơn lại yêu cầu các chương trình ánh sáng phức tạp phải được giám sát trong các cuộc biểu diễn- mặc dù những trường hợp này sẽ hiếm được điều khiển bởi một nhà sản xuất âm thanh độc lập.

Bảng ánh sáng tương tự như mixing boards, giúp thực hiện các nhiệm vụ dễ dàng hơn. Một số bảng ánh sáng được sử dụng rất dễ dàng và đơn giản, như trong các địa điểm nhỏ hoặc chương trình ở nhà hát, khi một số bảng ánh sáng có thể rất phức tạp, chẳng hạn các chương trình võ đài. Biết cách điều khiển anh sáng có thể tăng khả năng hoạt động của nhà sản xuất âm thanh và đặc biệt rất hữu ích nếu họ hoàn thành một chương trình độc lập trong bất cứ địa điểm nào lớn hơn so với một địa điểm nhỏ.

Live Mixing DAWs

Trạm làm việc âm thanh kỹ thuật số(DAWs )cũng được tìm thấy trong một môi trường nhạc sống. Trong một số trường hợp, thì nhạc sống DAW có thể thay thay Mixing board, vì chúng giúp tiết kiệm không gian và chi phí. Khi âm nhạc phát triển trở thành kỹ thuật số hoàn chỉnh trong thực hiện và sản xuất, nhiều và nhiều công ty đang sản xuất DAW phù hợp cho các thiết lập thu âm và nhạc sống.

Trạm làm việc âm thanh kỹ thuật số(DAWs )cũng được tìm thấy trong một môi trường nhạc sống.

Trạm làm việc âm thanh kỹ thuật số(DAWs )cũng được tìm thấy trong một môi trường nhạc sống.

Các nhà kỹ thuật nhạc sống muốn phá triển thành thạo DAW nhạc sống tiêu chuẩn trong ngành như nhạc sống Ableton. Một số DWA sẽ sẵn sàng tương tự như các nhà sản xuất âm thanh chọn chuyên về nhạc sống, điều này tạo ra nhiều chuyển đổi dễ dàng hơn.

Hệ thống PA

Hệ thống địa chỉ công khai là những thứ mà bạn phải làm việc thật chăm chỉ để tập hợp. Một kỹ thuật âm thanh có kinh nghiệm có thể tạo ra một hệ thống PA cũ hơn để thực hiện kỹ thuật nhảy. Nhà sản xuất âm thanh sẽ hoàn thành công việc với hệ thống PA trong sự nghiệp của họ, gồm Pas tiêu chuẩn trong ngành như Fender, Yammaha,Wharfedale, và Alto

Hệ thống PA rất bền nhưng yêu cầu một số sự bão dưỡng khi xử lý. Đảo bảo hệ thống dây cáp phù họp cho âm thanh tốt nhất, và đặc biệt đảm bảo rằng hệ thống PA không can thiệp đến mic hoặc người giám sát trên sân khấu.

  5 điều bạn cần biết trước khi mua bán kim cương

Hầu hết các hệ thống PA rất bền và chúng rất đắt để thay thế, hầu hết các địa điểm nhạc sống sẽ điều hành hệ thống PA gần hỏng, vì vậy kỹ thuật âm thanh làm việc trong các địa điểm nhỏ hơn và ít tiền hơn nên chuẩn bị các dự phòng cho hệ thống PA cũ.

Bộ trộn âm thanh

Cuối cùng, một bộ trông âm thanh tốt là một phần cần thiết của thiết bị đối với nhà kỹ thuật nhạc sống chuyên nghệp. Một bộ trộn âm thanh cần nhiều không gian không chỉ để bộ trộn âm thanh, mà còn chó kỳ máy tính xách tay hoặc máy tính bảng được sử dụng để giám sát hoặc hiệu chỉnh âm thanh nhạc sống.

Bộ công cụ và một số kho lưu trữ tiềm năng cho các dụng cụ như dây cáp,dụng cụ sửa chữa, và mic cũng có thể chiếm không gian trên bộ trộn âm thanh vì vậy điều quan trọng là kích thước của nó phải phù hợp với nhu cầu của chính nó.

Hầu hết các địa điểm nhạc sống sẽ có bộ trộn âm thanh riêng cho họ, nhưng nó cũng không phải là ý tưởng tồi cho các nhà sản xuất âm thanh để định giá cho bộ trộn âm thanh di động của họ và mang nó theo.

Có rất nhiều thách thức đồi với nhà kỹ thuật nhạc sống. Học sử dụng các thiết bị, và sử dụng thành công nó để sản xuất một chương trình tuyệt vời và đều rất cần thiết cho mọi thời điểm.

Ngoài ra, người sản xxuaats nhạc sống cần có thể lực mạnh khỏe để di chuyển cũng như tổ chức các thiết bị. Các kĩ năng truyền đạt cũng bắt buộc để tham gia làm việc cùng các nhà nghệ thuật, các nhà kỹ thuật khác, các nhà quản lý sân khấu và các nhân viên khác

Và cuối cùng, hãy cẩn thận chú ý đến các chi tiết trong suốt quá trình thiết lập và thời lượng của chương trình là rất cần thiết để nahnh chóng xác định và dự phòng bất cứ sự cố nào có thể xảy ra trong cuộc biểu diễn.

Có rất nhiều thách thức đồi với nhà kỹ thuật nhạc sống.

Có rất nhiều thách thức đồi với nhà kỹ thuật nhạc sống.

Một nhà kỹ thuật nhạc sống biết giao tiếp và có kinh nghiệm sẽ tìm thấy bản thân họ trong nhu cầu thông qua nhiều nhà chuyên nghiệp từ nahjx sống nhà hát, và họ thấy chính mình bắt kịp với sự phát triển của công nghệ trong sản xuất âm thanh và thiết bị sẽ cũng cấp nhiều cơ hội làm việc trong suốt sự nghiệp của họ.

Bạn có thích học về các thiết bị cần trong nhạc sống không? Thông qua chương trình sản xuất chương trình và nhạc sống, thì các sinh viên IPR đã tham gia luyện tập trực tiếp và các chương trình và sự kiên thực tế trên thế giới cho phép họ áp dụng kiến thức và phát triển kỹ năng của họ.

Những yêu cầu giáo dục chung trong lĩnh vực giao tiếp, khoa học xã hội, khoa học tự nhiên và nhân loại cung cáp những kỹ năng về giao tiếp và phân tích cũng như các quan điểm văn hóa toàn cầu.

Ngoài ra nếu bạn là người mới trong lĩnh vực DJ bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về những bộ điều khiển DJ tốt nhất dành cho người mới bắt đầu tại đây.

Related Posts