8 bộ điều khiển DJ tốt nhất cho người mới bắt đầu năm 2021

Bắt đầu phối nhạc ngay hôm nay với các bộ điều khiển DJ cho người mới với giá cả phải chăng và dễ sử dụng.Lúc trước, nếu bạn muốn học cách chơi DJ thì không có cách nào khác là – bạn cần ít nhất hai chiếc mâm đĩa và một bộ trộn âm thanh để kết nối chúng với nhau.

Điều này có nghĩa là bạn sẽ chi một khoản tiền đáng kể cho các thiết bị thậm chí trước khi bạn cân nhắc mua bản ghi nào thực tế để kết hợp với nhau. NHưng trong năm 2021, các bộ điều khiển DJ dành cho những người mới bắt đầu không “ đắt”, giúp cho việc phối nhạc dễ tiếp cận hơn bao giờ hết.

Có nhiều ứng dụng phần mềm DJ được trang bị tốt có thể là các mẫu miễn phí hoặc giá rẻ, từ các ứng dụng IOS nhue Traktor DJ hoặc Algoriddim đến các phiên bản giới thiệu của Serato hoặc Pioneer DJ’s rekordbox. Đường cong học tập cũng giảm một cách đáng kể, nhờ các công cụ dễ sử dụng như tự động đồng bộ hóa và các đề xuất theo dõi thông minh, tất cả có thể giúp cho những người mới bắt đầu hoàn thành bản phối nhạc một cách thuyết phục. Mặc dù bạn hoàn toàn có thể thành thạo phối nhạc DJ cơ bản với một chiếc máy tính xách tay hoặc thiết bị di động, nếu bạn muốn có một trải nghiệm thực tế hơn thì bộ điều điều khiển sẽ giúp bạn kết nối nhiều hơn tới úng dụng DJ mà bạn đã chọn.

Trong nhiều trường hợp, thì các bộ điều khiển DJ cũng cung cấp các lợi ích bổ sung, như truy cập đến nhiều tính năng của phần mềm hoặc giao diện âm thanh tích hợp cho phép bạn kết nối toàn bộ thiết lập của bạn với hệ thống loa như bạn làm với một bộ trộn âm thanh truyền thống.

Các bộ điều khiển DJ tốt nhất dành cho người mới bắt đầu:

Các thiết kế bộ điều khiển DJ hiện đại có thể khác nhau rất nhiều và, đối với những người chưa thành thạo, thì các tính năng riêng biệt có thể nghe giống các biệt ngữ khó hiểu. Hãy phân tích các thông số kỹ thuật số cần tìm.

Mâm xoay

Có rất nhiều mâm xoay được nhìn thấy trong CDJs cũng như nhiều bộ điều khiển DJ. Nhiều mâm xoay mô phỏng lại giao diện và chức năng của các đĩa quay Vinyl truyền thống, cho phép DJs tải các bản ghi, chơi lại và “ di chuyển” thời gian của bản nhạc trở lại hoặc tiến lên một chút.

Nếu bạn có kế hoạch kết hợp nhịp truyền thống- đồng bộ thời gian của hai bản ghi bằng tai hoặc đĩa quay kiểu hip-hop và ghi âm lại tù đầu, thì mâm xoay là thiết bị bắt buộc phải có.

Tuy nhiên, chúng không cần thiết khi bạn thích dựa vào khả năng kết hợp nhịp tự động của phần mềm DJ mà bạn đã chọn, đó là một lựa chọn khả thi dựa trên sức mạnh của các ứng dụng hiện đại.

Bộ chỉnh âm lượng/ bộ chỉnh âm lượng nhiều nguồn.

Các yếu tố chính cho bất kỳ thiết lập bộ DJ chuyên nghiệp nào chính là những người chơi- bộ phận phát nhạc thường do mâm xoay điều khiển- và một bộ trộn âm thanh, được sử dụng để kết hợp các bài hát với nhau. Các bộ điều chỉnh âm là bộ điều khiển chính cho bộ trộn âm thanh, luôn chia thành các bộ chỉnh âm kênh đứng- điều chỉnh âm lượng của một bản nhạc riêng lẻ- và các bộ chỉnh âm lượng ngang, được sử dụng cho kết hợp giữa hai kênh.

8 bộ điều khiển DJ tốt nhất cho người mới bắt đầu năm 2021
8 bộ điều khiển DJ tốt nhất cho người mới bắt đầu năm 2021

Hầu hết các bộ điều khiển DJ có các bộ chỉnh âm lượng trong một một số dạng, mặc dù các thiết bị nhỏ hơn có thể tùy chọn cho nút âm lượng đơn giản để thay thế. Các tai nghe studio tốt nhất cho các DJs và các tai nghe studio với ngân sách tốt nhất cho sự thể hiện với ngân sách nhỏ hơn.

Giao diện âm thanh

Một số bộ điều khiển DJ có hai mặt như một giao diện âm thanh, như card âm thanh bên ngoài. Các thiết bị này sẽ điều chỉnh một số đầu ra của âm thanh có thể được kết nối với loa hoặc một hệ thonwgs PA. Nói chúng, đây là một lựa chọn tốt hơn nhiều cho với việc sử dụng âm thanh máy xách tay của bạn, đặc biệt nếu bạn chơi trong một buổi tiệc, sự kiên hoặc một câu lạc bộ.

Trong hầu hết các trường hợp, các giao diện âm thanh cũng gồm một đầu ra tai nghe, cho phép người dùng theo dõi các bản nhạc- ví dụ, đánh giá một bài hát mà không được nghe thông qua cổng ra chính. Yếu tố sau cùng này là một công cụ quan trọng, thậm chí đối với DJs mới bắt đầu, vì vậy trừ khi bạn sử dụng các gioa diện âm thanh riêng biệt, hãy tìm một bộ điều khiển với tích hợp các khả năng này là một ý tưởng tuyệt vời.

Các bộ điều khiển với các giao diện có sẵn có thể cung cấp các đầu ra và vào bổ sung, chẳng hạn một đầu ra “booth” thứ hai, hoặc một đầu vào cho một tai nghe hoặc nguồn âm thanh bên ngoài(như một mâm đĩa), MP3 hoặc máy đánh trống/ máy đồng bộ)

Thiết bị phần mềm

Như đã giới thiệu, thì một bộ điều khiển DJ được thiết kế để điều khiển một số thứ, đặc biệt một phâng mềm hoạt động trong một chiếc máy tính hoặc thiết bị di động. Không có một thiết bị nào ở đây cso thể được sử dụng riêng lẻ, và thương hiệu của phần mềm DJ mà bạn bị thu hút có thể là một yếu tố chính trong việc lựa chọn bộ điều khiển DJ chính hãng cho mình.

Một số bộ điều khiển được thiết kế để làm việc với nhiều ứng dụng, trong khi các bộ điều khiển khác bị giới hạn sử dụng với một phần mềm cụ thể. Nhiều hơn nữa, thì một số bộ điều khiển đi kèm bản quyền hoặc tải miễn phí các ứng dụng.

Để giúp bạn đưa ra quyết định đúng, thì hãy kiểm tra hướng dẫn có ích của chúng tôi cho các ứng dụng phần mềm DJ tốt nhất.
DJs, hãy lắng nghe kỹ nhé! Có những chiếc máy tính xách tay tốt nhất cho sản xuất âm nhạc

Có rất nhiều tính năng phổ biến khác để tìm kiếm.
Có rất nhiều tính năng phổ biến khác để tìm kiếm.

Có rất nhiều tính năng phổ biến khác để tìm kiếm. Với bộ chỉnh âm lượng, thì hầu hết các bộ điểu khiển trộn âm thanh sẽ cung cấp một số loại điều khiển EQ, và cũng thường là các bộ lọc.

Khi bạn hiểu kỹ về việc kết hợp bản nhạc này với bản nhạc khác bằng cách sử dụng bộ chỉnh âm, thì đây sẽ là công cụ kế tiếp mà bạn muốn thử kết hợp các yếu tố tần số khác nhau từ các bản nhạc riêng lẻ- ví dụ. âm trầm của bài hát này dưới giọng của một bài hát khác.

Phần lớn các bộ điều khiển hiện đại cũng gồm một số dạng “ đệm phanh” cho mỗi deck. Điều này có thể thực hiện các chức năng khác nhau, từ nhảy đến các “điểm dừng” khác nhua trong một bản nhạc để kích hoạt các vòng lặp, mẫu và hiệu ứng. Mặc dù các miếng đệm không cần thiết trong việc phối các bản nhạc cho bất cứ phương tiện nào, chúng là những công cụ hữu ích và sáng tạo với bạn cho những trải nghiệm trong tương lai.

Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo thêm các thiết bị DJ tốt nhất cho người mới bắt đầu tại đây.

Các bộ điều khiển DJ cho người mới bắt đầu có sẵn ngày nay

1 Pioneer DJ DDJ-200

Gói đầy đủ tốt nhất nếu bạn bắt đầu phối nhạc

Giá khởi đầu: 149 đô la/139/149
Kết nối: chiếc máy tính để bàn, di động(bluetooth hoặc USB)
Kênh trộn âm thanh:2
Bộ điều khiển deck:2
Giao diện âm thanh: không
Đầu vào: không
Đầu ra: không
Phần mềm: WeDJ, rekordbox, Djay, edjing Mix

CDJ của Pioneer thực sự là tiêu chuẩn ngành hiệu quả, và nhiều bộ điều khiển mức trung và cao cấp của họ luôn cập nhập các sản phẩm tốt nhất trên thị trường. DDJ-200 của họ mang sự hoàn hảo đến các thiết bị cao cấp hơn với mâm xoay, một bộ trộn âm thanh đơn giản và các đệm phanh có thể nhìn thấy và cảm nhận các bộ phận mà không khiến các người mới bắt đầu cảm thấy choáng nghợp với độ phức tạp của nó.

Về phần mềm, thì DDJ-200 có thể được sử dụng với các ứng dụng Algoriddim Djay, edjing Mix hoặc rekordbox của riêng Pioneer và WeDJ. Sau cùng của các ứng dụng này là ứng dụng IOS/Andriod với các tính năng hướng dẫn tuyệt vời giúp cho người mới bắt đầu bắt kịp tốc độ về những kiến thức cơ bản của Djing. Khả năng nâng cấp phần mềm rekordbox với các tính năng chuyên nghiệp hơn là cung cấp một lộ trình tốt để phối nhạc.

DDJ-200 được trang bị Bluetooth để kết nối không dây với các thiết bị di dộng hoặc máy tính xách tay không dây, và nhu cầu điện năng của nó là đủ thấp để sử dụng bộ sạc USB di động. Ứng dụng WeDJ cho phép người dùng phối các bản nhạc từ SoundCloud Go+ hoặc Beatport LINK- mặc dù các đăng ký riêng biệt tới các thiết bị này là cần thiết.

Hạn chế đáng chú ý ở đây là thiếu giao diện âm thanh, nghĩa là bạn sẽ cần một thiết ị riêng lẻ cho thiết lập DJ tai nghe phù hợp- điều này được phản ánh dưới mức giá thấp. Có một dây cáp âm thanh tách rời được chứa trong một chiếc hộp, cho phép theo dõi các bản nhạc.

2. Native Instruments Traktor Kontrol S2

Có rất cách để giữ cũng như cải thiện mức độ hài lòng của những người mới bắt đầu

Giá khởi đầu: 339 đô la/249/329
Kết nối: chiếc máy tính để bàn, di động
Kênh trộn âm thanh:2
Bộ điều khiển deck:2
Giao diện âm thanh: có
Đầu vào: mic
Đầu ra: RCA, tai nghe ngoài
Phần mềm: Traktor DJ 2, Traktor Pro 3

Hiện nay, bộ điều khiển Traktor cấp thấp của NI là môt trong những thiết bị có kiểu dáng tốt nhất mà bạn sẽ thấy trên thị trường. Nó được tạo ra rất chất lượng, và chắc chắn mang lại cảm giác “ tuyệt vời” hơn so với mức giá đề xuất.

Hiện nay, bộ điều khiển Traktor cấp thấp của NI là môt trong những thiết bị có kiểu dáng tốt nhất

S2 là một bộ điều khiển đặc biệt dành riêng cho hệ sinh thái Traktor của Native Instruments. Nó được thiết kế để làm việc với ứng dụng Traktor thân thiện với người mới bắt đầu, đa nền tảng, và Traktor Pro 3 với các tính năng đầy đủ- và cung cấp với giấy phép đầy đủ là một điểm bán hàng lớn.

Mạc dù S2 thiếu nhiều hiệu ứng và mẫu điều khiển phức tạp của Traktor lớn hơn, thì cũng có nhiều thứ cho người mới bắt đầu và các DJ có kinh nghiệm để tham gia. Nó khác xa với bộ điều khiển rẻ nahats dành cho người bắt đầu hiện nay, nhưng S2 có thể đáp ứng các cải tiến của DJs thậm chí khi nhu cầu và tham vọng của họ phát triển.

3. Numark Mixtrack Plaiinum FX

Bộ điều khiển DJ 4 kênh cho người mới mang lại giá trị tốt nhất:

Giá khởi đầu: 279 đô la/245/249
Kết nối: chiếc máy tính để bàn
Kênh trộn âm thanh:2
Bộ điều khiển deck:4
Giao diện âm thanh: có
Đầu vào: mic
Đầu ra: RCA, tai nghe ngoài
Phần mềm: Serato DJ Lite

Phạm vị của Numark’Mixtrack là một trong những cái tên lâu đời nhất trong Djing cấp thấp và mang lại một cân bằng tuyệt vời cho các tính năng với mức giá thấp. Bổ sung mới nhất của nó là, Platinum FX có thể là giá trị tốt nhất khi nói đến giá trị.

Platinum FX là bộ điều khiển Mixtrack cao cấp nhất, nghĩa là nó tự hào về các tính năng chuyên nghiệp của nó như bộ trộn âm thanh 4 deck, các mâm xoay lớn với màn hình có độ phân giải cao và mic đầu vào. Bộ phận FX của tên gồm hàng loạy các công cụ phối lại nhạc như tín hiệu hấp dẫn, vòng lặp tự động, mẫy và bộ chỉnh âm. Cũng có một bộ công tắc gọn nhẹ được thiết kế để truy cập nhanh chóng các hiệu ứng Serato. Tất các mang lại các nhiều lợi ích , khiến cho các thủ thuật của DJ đạt được dễ dàng hơn.

Platinum FX cao cấp có giá trị tốt nhất, nếu bạn cso thể thực hiện tốt mà không có bộ trộn âm thanh 4-deck và các mâm xoay, Mixtrack Pro FX có nhiều tính năng tương tự với giá rẻ hơn Platinum với $/£50.

4. Numark DJ2GO 2

Sự cân bằng tốt nhất về kích cỡ và tính năng

Giá khởi đầu: $89/£70/€80
Kết nối: chiếc máy tính để bàn
Kênh trộn âm thanh:2
Bộ điều khiển deck:2
Giao diện âm thanh: có
Đầu vào: không
Đầu ra:, tai nghe ngoài 1/8 inch
Phần mềm: Serato DJ Lite(sơ đồ cho Traktor và phần mềm khác cũng có sẵn để tải)

Trong sự cân bằng về kích cỡ và tính năng, thì DJ2GO được cập nhập bởi Numark là một trong những bộ điều khiển DJ xuất hiện nhiều trên thị trường. Nó mỏng vừa với kích thước bỏ túi, nhưng thiết bị vẫn có không gian cho hai mâm xoay, một bộ chỉnh âm, giao diện tích hợp và 4 tấm đệm phanh cho mỗi deck.

Numark tuyên bố DJ2GO2 với các mâm xoay cảm biến điện dung có khả năng xử lý các vết trầy xước, mặc dù kích thước nhỏ gọn, có nghĩa là chúng quá khó để di chuyển. Tuy nhiên, vẫn có nhiều điều thú vị ở đây.

Bộ điều khiển được thiết kế cho sử dụng các tính năng với Serato DJ Lite miễn phí, nhưng cũng có sơ đồ sẵn sàng cho việc sử dụng phiên bản trả phí đầy đủ- cũng như phần mềm khác- nếu và khi bạn sẵn sàng nâng cấp.

5. Roland DJ-202

Lựa chọn tuyệt vời cho các beatmarker mới bắt đầu

Giá khởi đầu: $299/£269/€289
Kết nối: chiếc máy tính để bàn
Kênh trộn âm thanh:2
Bộ điều khiển deck:4
Giao diện âm thanh: có
Đầu vào: mic
Đầu ra: RCA cao cấp, tai nghe, MIDI
Phần mềm: Serato DJ Lite

Roland là một bộ điều khiển mới tương đối với thiết bị DJ, nhưng phạm vi của bộ điều khiển này có một USP tuyệt vời- mô phỏng các máy trống 808,909 và 707 mang thương hiệu iconic cho chính bộ điều khiển của nó.

Có ít bộ điều khiển hơn so với các bộ điều khiển DJ-808 và DJ -505 cao cấp hơn, nghĩa là trình tự của các âm thanh trống khó hơn một chút. Các tấm đệm phanh có kích thước tốt là quá đủ cho phép người dùng sử dụng các mẫu trống một cách nhanh chóng.

DJ 202 cũng gồm một mic đầu vào và các hiệu ứng giọng nói bên trong, gồm cổng, bộ lọc, âm vang và độ vang.

DJ 202 được thiết kế sử dụng với Serato Lite, nhưng nếu bạn sở hữu hoặc mua bản quyền của Serato Pro, thì 202 là sơ đồ đầy đủ cho sử dụng các tính năng chuyên nghiệp hơn của phần mềm. Bạn đang trả tiền cho các hiệu ứng giọng hát và âm thanh trống chất lượng ở đây, và nếu chúng hấp dẫn thì đây là gói giá trị phù hợp, nếu không, bạn sẽ nhận được nhiều hơn cho số tiền của mình ở nơi khác.

6. Pioneer DJ DDJ-SB3

Bộ điều khiển DJ cho trình độ sơ cấp tuyệt vời nhất mà bạn có thể tìm được:

Giá khởi đầu: 249/£229/€249
Kết nối: chiếc máy tính để bàn
Kênh trộn âm thanh:2
Bộ điều khiển deck:4
Giao diện âm thanh: có
Đầu vào: mic
Đầu ra: tai nghe ngoài
Phần mềm: Serato DJ Lite (trả tiền nâng cấp cho Serato Pro sẵn có)

Tăng lên về giá cả so với DDJ-200 nhưng vẫn rất phù hợp với khả năng chi trả, SB3 là bộ điều khiển được trang bị tốt và cao cấp.

Tính năng hấp dẫn nhất là gồm một thứ gì đó được gọi là Pad Scratch, phát triển cùng với DJ Jazzy Jeff( và sự nổi tiếng củ Fresh Prince). Điều này cho phép người dùng tạo lại hiệu ứng bản ghi truyền thống một cách hiệu quả chỉ với một nút bấm. Đó là một hành vi gian lận và bạn có thể bị đuổi ra khỏi thị trấn bởi những nghệ sỹ quay đĩa, nhưng không thể phủ nhận đó là một điều thú vị.

Có nhiều tính năng mới lạ ở đây về giá cả, gồm bộ lọc và điều khiển EQ,
Có nhiều tính năng mới lạ ở đây về giá cả, gồm bộ lọc và điều khiển EQ,

Có nhiều tính năng mới lạ ở đây về giá cả, gồm bộ lọc và điều khiển EQ, giao diện âm thanh và đầu vào của mic, kiểm tra hiệu ứng trực tiếp và chức năng vòng lặp. đây là Plug and Play cho Serato DJ Lite, nhưng với sự nâng cấp giấy phép Serato đầy đủ thì nó hoàn toàn được thiết kế để điều khiển các hiệu ứng phần mềm, lấy mẫu và nhiều hơn nữa.

7. Hercules DJControl Inpulse 200

Bộ điều khiển DJ dành cho người mới bắt đầu sẽ hướng dẫn bạn các phối nhạc

Giá khởi đầu: $119/£89/€109
Kết nối: chiếc máy tính để bàn
Kênh trộn âm thanh:2
Bộ điều khiển deck:2
Giao diện âm thanh: có
Đầu vào: không
Đầu ra: tai nghe ngoài
Phần mềm: DJUCED( giấy phép)

Hercule nhắm vào những DJs mới bắt đầu. chúng không chỉ có giá cả phải chăng và dễ sử dụng mà còn đặc biệt thiết lập để hướng dẫn bạn cách phối nhạc.
Các bộ điều khiển được cung cấp các phần mềm của DJUCED, phần mềm này hướng dẫn các video tích hợp và hướng dẫn về ánh sáng trên chính bộ điều khiển để minh họa làm những gì. Các công cụ này được kết hợp với hướng dẫn trực quan “điều chỉnh nhịp” giúp trực quan đồng bộ hóa 2 deck của bạn, cùng với công cụ “hỗ trợ âm nhạc thông minh”, điều này sẽ tự động đề xuất bản nhạc kế tiếp để duy trì quá trình phối nhạc của bạn.

Thiết bị phần cứng giống như bộ đồ chơi, và nó không giống như các bộ điều khiển khác. Nó không kết hợp với bất kỳ ứng dụng DJ nào (Traktor, Serato, rekordbox). Mặc dù, Giá cả rất phải chăng, và đối với các DJ mới bắt đầu thì nó có thể là một tấm vé.

8. Numark Party Mix

Một bộ điều khiển có giá rẻ và phù hợp với người mới bắt đầu cho các bữa tiệc gia đình.

Giá khởi đầu: $99/£89/€99
Kết nối: chiếc máy tính để bàn
Kênh trộn âm thanh:2
Bộ điều khiển deck:2
Giao diện âm thanh: có
Đầu vào: không
Đầu ra: tai nghe ngoài
Phần mềm: Serato DJ Lite

Một thứ gì đó khéo léo, nhưng có giá cả phải chăng và thú vị, thì USP của Numark’s Party Mix dựa vào bộ ba đèn LED dọc cạnh trước của nó. Điều này cung cấp cái mà Numark gọi là “ chường trình ánh sáng tích hợp”. Có vẻ nói hơi quá- thực sự chỉ là ba đèn màu nhấp nháy đồng bộ với nhịp các các bản nhạc; một hiệu ứng nhỏ nhưng thay đổi một chút và chưa đủ cho trình bày để tạo ra sự khác biệt trong không gian nào lớn hơn bữa tiệc gia đình nhỏ.

Mặc dù vậy, Party Mix vẫn rất tự hào các tính năng về giá cả, gồm hai mâm xoay, bộ chỉnh âm lượng, điều khiển EQ và các đệm phanh cho mỗi deck. Bạn có thể tắt ánh sáng khi bạn muốn.

Hoặc nếy bạn đã là một người thành tạhp về DJ, bạn cũng có thể nâng cấp thiết bị của mình với những bộ DJ tốt nhất tại link sau đây: https://q.com.vn/how/10-bo-dj-tot-nhat-nam-2021.html

Previous post Thiết bị DJ tốt nhất dành cho người mới bắt đầu
Next post Thiết bị âm thanh cần cho nhạc sống
Xem mục lục