Làm sao để quà tặng doanh nghiệp đem lại hiệu quả cao

Quà tặng doanh nghiệp là một khái niệm mới được các chiến lược gia kinh doanh gọi tên nhằm nói về những món quà mà doanh nghiệp gửi tặng khách hàng thân thiết trong dịp kỷ niệm, khai trương, vừa nhằm tri ân khách hàng, vừa nhằm xây dựng mối quan hệ kinh doanh. Vậy, làm sao để quà tặng doanh nghiệp đem lại hiệu quả cao như mong đợi?

1. Vạch ra mục tiêu rõ ràng cho chiến lược tặng quà

Vẫn biết quà tặng luôn là một thứ mang giá trị tinh thần rất lớn, thể hiện lời cảm ơn, sự trân trọng, tri ân của doanh nghiệp đến với khách hàng thân thiết của mình; nhưng nếu muốn quà tặng đem lại hiệu quả kinh doanh thì doanh nghiệp cũng cần thiết phải đầu tư xây dựng một mục tiêu, chiến lược tặng quà thật cụ thể, rõ ràng.

Đó là việc xác định những đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng đến; theo dõi và so sánh số lượng khách hàng đến với mình trước và sau khi kết thúc chương trình quà tặng,…từ đó có sự điều chỉnh về sản phẩm hay cách thức quảng bá sản phẩm để sản phẩm của doanh nghiệp được biết tới rộng rãi hơn.

Khi chọn quà tặng, các doanh nghiệp cũng không nên quá quan tâm đến chi phí bỏ ra bởi như vậy có thể sẽ dẫn tới việc lựa chọn tặng khách hàng những món quà không có chất lượng. Một món quà chất lượng kém, tầm thường thì không tạo được ấn tượng với khách hàng và khiến họ nhớ đến doanh nghiệp.

2. Tìm hiểu về sở thích của khách hàng

Tìm hiểu về sở thích của khách hàng cũng là một khâu khá đáng quan tâm khi doanh nghiệp muốn lựa chọn quà tặng phù hợp và hiệu quả. Nếu có suy nghĩ, đã là quà tặng thì khách hàng chắc chắn sẽ nhận, thì cũng đúng, nhưng nếu lựa chọn đại khái một món quà tặng chẳng ai biết nên dùng vào việc gì, hay chẳng có ý nghĩa gì với khách hàng thì họ cũng sẽ nhanh chóng quên đi và món quà đó quả là vô giá trị.

Cũng giống như vậy, một món quà độc đáo, không đụng hàng với bất kỳ doanh nghiệp nào nhưng không đúng sở thích và không hữu dụng với khách hàng thì cũng là một đầu tư phí phạm.

Bên cạnh đó, bạn nên chọn những món quà lưu niệm mang may mắn và tài lộc cho khách hàng

Chính vì vậy, đừng quên rằng việc đầu tư vào chiến lược quà tặng doanh nghiệp có mục đích nhằm tạo ra niềm vui, sự tin tưởng của khách hàng tìm đến công ty, kích thích họ mua hàng, từ đó có được những lựa chọn quà tặng thật khôn ngoan.

3. Đảm bảo những món quà đến tận tay khách hàng

Một vấn đề đáng lưu ý nữa, đó chính là phải đảm bảo tất cả mọi quà tặng đều đến tay khách hàng như kế hoạch và số lượng đã lên. Quả thật sẽ là lãng phí khi đã mất công tính toán, nhưng cuối cùng, một số lượng quà tặng khách hàng vẫn còn tồn lại sau khi đã kết thúc chương trình.

Có thể là do nhân viên hành chính, nhân viên tổ chức sự kiện đã bỏ quên. Có thể là do nhân viên quan hệ công chúng không đưa được quà tặng đến tay khách hàng.

Có thể là do những thiếu sót trong khâu tổ chức… Và doanh nghiệp đã không tận dụng được tối đa hiệu quả của chiến lược quà tặng để quảng bá cho mình.

4. Để lại logo, địa chỉ hoặc website của công ty lên quà tặng

Khi đặt hàng quà tặng doanh nghiệp, một cách quảng bá rất tốt cho doanh nghiệp đó là bạn hãy đặt in logo, thương hiệu, địa chỉ cũng như trang web của công ty mình lên quà tặng đó.

Tất nhiên, điều đó nên làm thật tinh tế, không quá lộ liễu, quá thô lỗ theo kiểu in thật to, như thể mục đích chính của quà tặng này là để quảng bá thương hiệu cho mình vậy.

Không kể đến có những món quà in quá nhiều thông tin về doanh nghiệp, chiếm rất nhiều thẩm mỹ dù đó chỉ là một món quà nhỏ. Đây là một món quà và nó mang ý nghĩa tri ân, cảm ơn khách hàng.

Chính vì vậy, một logo, thương hiệu của công ty, và có thể là cả địa chỉ hoặc website của công ty, vậy là vừa đủ để khách hàng nhớ tới và tìm kiếm khi có nhu cầu.

5. Chuẩn bị xong trước ngày tặng quà

Lưu ý cuối cùng để chuẩn bị cho một chiến lược quà tặng đem lại hiệu quả cao, đó là hãy chuẩn bị cho việc đặt hàng thật chu đáo và xong xuôi trước ngày trao quà một thời gian nhất định.

Thời gian đặt hàng trước có thể là khoảng 1, 2 tháng, bởi có thể có những vấn đề sẽ phát sinh trong thời gian chuẩn bị như chỉnh sửa lại thiết kế, thay đổi số lượng quà tặng, ngày giao hàng bị lỡ hẹn,…từ đó doanh nghiệp sẽ có thời gian chuẩn bị và điều chỉnh, kế hoạch sẽ trọn vẹn hơn và chi phí cũng tiết kiệm hơn.

Previous post Nghệ thuật tặng quà
Next post Tìm hiểu ý nghĩa màu sắc của hoa hồng
Xem mục lục